- โฆษณาทางโทรทัศน์
- โฆษณาในหนังสือพิมพ์
- เพื่อน ญาติ คนรู้จัก
- วิทยุ
- อื่นๆ อาทิ ป้ายโฆษณา จากป้ายติดที่ร้าน สื่อออนไลน์ ฯลฯ
- ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน
- เปิดโอกาสให้ประชาชนผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น
- สร้างงานสร้างอาชีพให้คนในท้องถิ่น
- แก้ปัญหาไม่ถูกจุด ไม่เชื่อว่าจะแก้ปัญหา ของแพงได้
- สิ้นเปลืองงบประมาณโดยใช่เหตุ
- เป็นการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม บิดเบือน กลไกตลาด อาจทำให้ร้านโชห่วยหรือร้านสหกรณ์ในพื้นที่ ต้องปิดตัวลง
- อื่นๆ อาทิ เป็นช่องทางในการทุจริตคอร์รัปชั่น เป็นโครงการหาเสียงของรัฐบาล ซื้อของที่ตลาด อยู่แล้ว ฯลฯ
- ไม่รู้ว่าร้านตั้งอยู่ที่ไหน
- มีร้านค้าประจำอยู่แล้ว
- ไม่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าที่ขายภายในร้าน
- ไม่เชื่อว่าสินค้าในร้านจะเป็นของดีราคาถูกจริง
- อื่นๆ อาทิ ร้านเพิ่งเปิดยังไม่มีสินค้า ที่อื่นมีของ ครบกว่า ไม่มีเวลาไปซื้อ สินค้ามีน้อย ฯลฯ